Hậu quả tâm lý chiến và bệnh tự kỷ ám thị của các anh chống Cộng cờ vàng

Xichloviet

Hình ảnh CS qua hệ thống Tâm Lý Chiến chế độ Saigon

Dân cờ vàng chống cộng ngày nay hùng hổ lắm nhưng trong thâm tâm vẫn sợ và nể CS. Chiến thắng của CS đã mở mắt họ ra và dạy cho họ một bài học quý vô cùng . Bài học về cái giá phải trả vì khinh địch. Tại sao lại khinh địch?  Đó chính là hệ quả tuyên truyền của hệ thống  tâm lý chiến chế độ Sài Gòn.

Cú hồi mã thương nặng nề các anh chống cộng cờ vàng  phải lãnh chính là những luận điệu truyền truyền chiến tranh chính trị của chính quyền Saigon đã đập ngược trở lại lưng họ  mà hậu quả của nó vẫn tồn tại hơn ba chục năm sau họ vẫn chưa hoàn hồn, chưa làm cho họ hết run sợ CS, sợ bóng sợ gió,  tự tưởng tượng ra mà sợ với nhau. Nghi ngờ một tí là các anh cho rằng có Việt cộng nằm vùng. Những hiện tượng nào không lý giải được thì các anh cho rằng CS đang xâm nhập tinh vi vào cộng đồng. Sợ CS nhưng các anh cờ vàng lại cho rằng những gì CS làm đuợc là mình phải làm được. Thế là các anh tìm cách bắt chước CS để chống cộng.

Hệ thống tâm lý chiến của Saigon  tuyên truyền tạo ra hình ảnh anh cán binh VC  ngu đần  khát máu chuyên khủng bố, pháo kích giết hại dân lành, và hầu hết những công bộc của chế độ cờ vàng đều tin tưởng như vậy.  Những hình ảnh được tâm lý chiến dựng lên như  tù binh VC nhếch nhác không quân phục, không giày dép đen đúa bẩn thỉu. Những chiến sĩ miền Bắc thì được họ mô tả là “răng đen mã tấu dép râu” 7 thằng leo cây đu đủ không gãy. Họ mô tả những người CS là những kẻ dốt nát, là những tên thảo khấu chưa hề biết đến văn minh loài người.  Người dân thành thị trong chế độ Sai gòn cả đời chưa bao giờ được biết mặt mũi anh cán binh cộng sản ra sao, nếu được thông tin thì hình ảnh toàn là những anh tù binh nhếch nhác  bên cạnh những anh hùng lính Cộng Hòa hiên ngang đang nở nụ cười chiến thắng.

Tâm lý chiến chế độ  Saigon dựng lên bộ phim “Chúng tôi muốn sống” để tố cáo chinh sách cải cách ruộng đất miền Bắc. Nó hiệu quả đến nỗi cho đến nay người ta cứ tưởng những hình ảnh trong phim là sự thật. Hầu hết những dẫn chứng hình ảnh về sự tàn bạo của chính sách cải cách ruông đất miền Bắc trên hệ thống truyền thông cờ vàng  đều trích dẫn từ phim này mà hoàn toàn không hề có dẫn chứng hình ảnh nào khác. Cho đến hôm nay các anh cờ vàng cũng vẫn dùng những hình ảnh trích trong phim này để tố cộng và tha hồ phóng đại lên số nạn nhân.  Cuốn tiểu thuyết “ Giải khăn sô cho Huế “ do  Nhã Ca, một nhà văn tâm lý chiến được giải thưởng của Nguyễn Văn Thiệu bịa chuyện thì được xem là tài liệu “lịch sử”  tố cộng tàn sát dân thường năm Mậu Thân ở Huế.  Hệ thống tâm lý chiến Saigon đã làm cho nó trở thành “tài liệu”  tố cộng của các anh.

Và hình ảnh anh lính Cộng Hòa

Đối lập với những hình ảnh Việt cộng là  hình ảnh anh chiến sĩ cộng hòa trang bị tận răng oai phong lẫm liệt . Những nhạc phẩm và phim ảnh ca ngợi anh lính Cộng Hòa phổ biến tràn lan khắp nơi  mô tả anh lính không quân đa tình hào hoa phong nhã,  anh lính hải quân lãng tử bồng bềnh nghệ sĩ hay những  “anh hùng mũ đỏ” bụi bặm oai hùng. Họ mô tả những cuộc hành quân đầy lãng mạn và cuộc đời lính đầy ắp tình cảm em gái hậu phương.

Vào thời điểm Việt Nam hóa chiến tranh họ đặt những trung tâm tuyển mộ nhập ngũ khắp nơi,  quảng cáo rầm rộ  cho các binh chủng bằng các hình ảnh oai hùng cùng  với số tiền thưởng đầu quân rất  hậu hĩ tùy theo mức độ nguy hiểm của binh chủng. Những nơi này tuyển mộ vơ vét nhứng thanh niên đang còn đi học, đang được hoãn dịch hoăc đã từng trốn lính. Việc tình nguyện nhập ngũ rất dễ dàng đến nỗi chẳng cần miếng giấy tùy thân. Thế nên có rất nhiều trường hợp đào ngũ ở đơn vị này rồi tình nguyện vào binh chủng khác để kếm tiền đầu quân.

Tại các trường trung học trước khi thi tú tài,  trường sĩ quan Đà Lạt cho người đến tận trường tuyên truyền chiêu dụ học sinh ghi tên thi vào võ bị. Họ  nêu ra những  quyền lợi của sĩ quan hiện dịch như bằng sĩ quan tương đương cử nhân khoa học, ra trường có bằng nhảy dù, bằng lái các loại xe, kể cả nhảy đầm. v.v. . để đánh vào tâm lý háo thắng giới trẻ.  Họ tô vẽ hình ảnh những sĩ quan Đà lạt phong lưu lịch lãm và oai hùng. Hình ảnh những buổi lễ gắn an pha in ra các tờ bướm cùng với những sĩ quan tương lai lịch lãm dạo phố bên bờ hồ Xuân Hương làm cho những chàng thanh niên đang đi học phải thèm thuồng.

Đối với các cô gái thì họ tuyên truyền hình tuợng người lính như một tiêu chuẩn của các cô.  Hình ảnh những  anh sĩ quan trẻ ngồi trên xe jeep bụi bặm chạy trên đường phố luôn được các cô gái mơ ước. Những “anh hùng mũ đỏ”, hay những chàng trai “tung cánh chim sắt” vào bầu trời, những chàng trai lướt sóng gởi những chùm “hoa biển” cho các em gái hậu phương gây ấn tượng mạnh cho giới thanh niên cả nam lẫn nữ.

Họ tuyên truyền  cho thanh niên cái nhìn về quân đội như một nơi đầy ắp những quyền lợi, được mọi người kính nể  mà không gợi ra một lý tưởng nào. Mục đích chiến đấu của lính Cộng Hòa được tuyên truyên chỉ là chống cộng sản xâm lược, bảo vệ tự do, rất mơ hồ không thuyết phục được thanh niên cho nên họ  phải ra sức tạo ra hình ảnh anh lính với những tố chất đẹp đẽ có thể chất kích thích tuổi trẻ. Người thanh niên vào lính không vì lý tưởng cao cả nào mà chỉ muốn “thỏa chí tang bồng” .

Có rất nhiều học sinh bỏ học để đăng lính vừa có tiền đầu quân vừa thỏa chí tang bồng như họ tưởng tượng.  Quần áo người lính xuất hiện trên đường  phố phải được ủi thẳng nếp và hồ cứng, giày bốt đờ sô phải đánh xi bóng loáng làm cho hình ảnh người lính rất đẹp dưới mắt giới trẻ. Nhiệm vụ của người lính được giới trẻ hiểu như là trừ gian diệt bạo, giang hồ hành hiệp kiểu quân tử Tàu mà không được trang bị một lý tưởng vững chắc nào. Chính cái động cơ đi lính như thế đã làm cho quân đội Cộng Hòa rất dễ tan rã khi đối mặt với hiểm nguy.

Chính cái kiểu tuyên truyền chú trọng vào ca ngợi  hình thức đã làm cho không ít thanh niên vỡ mộng khi đối diện với thưc tế chiến truờng làm suy giảm rất lớn đến sức chiến đấu. Khi chiến trường không như mộng mơ phải đối diện với hiểm nguy hằng ngày, sống nay chết mai  lại không có động cơ chiến đấu họ trở nên bất cần đời,  tìm  cách đào ngũ.

Cú hồi mã thương từ hệ  thống tâm lý chiến

Vì xem Việt Cộng là thảo khấu, là bọn thổ phỉ cộng với sự bất đắc chí vì vỡ mộng cho nên trong những duộc hành quân càn quét vào những ngôi làng những anh lính Cộng Hòa là những kiêu binh vô tư cướp phá hoa màu gia súc, hãm hiếp người dân, chỉ cần có nghi vấn là người dân đối diện với tra tấn dã man. Trong cuộc chiến đấu với du kích Việt cộng họ ở ngoài ánh sáng, còn Việt cộng trong bóng tối thoắt ẩn thoát hiện. Họ không phân biệt được đâu là dân thường đâu là việt cộng. Khi bị tấn công có thương vong họ điên cuồng lùng sục và tra tấn bất cứ người dân nào để truy tung tích việt cộng trả thù. Cứ như thế người dân càng ngày càng căm thù họ và lén lút nuôi chứa Việt cộng.  Điều này giải thích tại sao hầu hết vùng nông thôn VN đều do VC kiểm soát và họ thất bại là điều tất yếu.

Ngược lại người chiến binh Bắc Việt khi nhập ngũ được tuyên truyền về những khó khăn sẽ phải đối diện kể cả hy sinh tính mạng.  Họ được huấn luyện nhìn về phía trước để giải phóng đất nước, có như thế họ mới nhanh chóng được đoàn tụ gia đình. Họ có mục tiêu để tiến tới, họ có lý tưởng để cầm súng. Hình ảnh người lính rất đơn giản chỉ là người chiến sĩ giải phóng giản dị kiên cường bất khuất  và ngùn ngụt tinh thần chiến đấu.

Những luận điệu tuyên truyền tâm lý chiến về đối phương và về sự phồn vinh của “thế giới tự do” đã làm  mơ ngủ hầu hết những người lính và các công bộc của chế độ Saigon và hậu quả của nó theo họ sang tận nước Mỹ đến nỗi mấy chục năm sau  mà họ vẫn chưa hiểu ra được tại sao họ phải bỏ chạy, cho đến nay họ vẫn luôn than trách rằng “CS cưỡng chiếm miền Nam”.

Ngày 30.4.75 cả một quân đội còn nguyên súng ống máy bay tàu chiến từng được hệ thống tâm lý chiến nổ  là đứng hạng tư thế giới tan rã nhanh chóng.  Những bức ảnh còn ghi lại cuộc tháo chạy chen chúc hỗn lọan. Lính Cộng Hòa cởi quần cởi  áo giữa đường vứt bỏ súng ống quân trang tháo chạy như đàn vịt. Chưa có một quân đội bại trận nào trên thế giới nó nhếch nhác thảm hại nhục nhã đến như thế. Họ cởi quần áo để họ ẫn lộn với người dân không bị đối phương phát hiện khi đào thoát, bộ máy tâm lý chiến đã làm cho họ tưởng tượng mối hiểm nguy ghê gớm khi lọt vào tay Việt Cộng và bằng mọi giá phải chạy thoát thân khỏi vùng Việt  Cộng kiểm soát, từ đó  biến thành cuộc tháo chạy hỗn loạn chưa từng thấy trong lịch sử chiến tranh thế giới .  Một số lính tráng cởi quần áo bỏ chạy nhưng tay vẫn cứ phải che cái chữ “sát cộng” đã lỡ xăm trên cánh tay. Tất cả phần lớn đều do cú hồi mã thương từ tâm lý chiến.

Mặc dù quân Bắc Việt chiến thắng nhưng họ vẫn khiêm tốn và có tinh thần kỷ luật rất cao. Không hề có cướp bóc trả thù xảy ra khi họ chiếm Saigon. Không hề có tắm máu, không hề có rút móng tay, không hề có bắt các cô gái gả cho thương binh như bộ máy tâm lý chiến Saigon tuyên truyền. Lúc này thì các anh cờ vàng đã thở phào nhẹ nhõm. Hoàn hồn lại, các anh bắt đầu  chê bai lính Bắc Việt  cù lần, rừng rú  không biết sử dụng cái toa lét. Rất nhiều những câu chuyện truyền miệng  nhau  để mỉa mai anh bộ đội quê mùa, thả cá vào bồn cầu, rửa rau trong bồn tiều v.v….

Quả thật các tiện nghi thành phố kiểu Mỹ đã làm choáng ngợp các chiến binh Bắc Việt và họ thật sự ngạc nhiên với đuờng phố thành thị Miền Nam nhưng điều quan trọng là họ đã thích nghi nhanh chóng và làm nhiệm vụ quân quản một cách xuất sắc, không để xảy ra cướp bóc hỗn lọan, trật tự xã hội được vãn hồi nhanh chóng chưa từng thấy. Cả triệu quân của chế độ Sai gon tan rã nhưng không hề có biến lọan, ngày 01.5.1975, nghĩa là chỉ 1 ngày sau khi cắm cở trên dinh Độc Lập. họ đã có thể tổ chức thành công một cuộc mít tinh trật tự với hàng chục ngàn người trước Dinh Độc Lập tràn đến tận sân Hoa Lư.

Chạy sang Mỹ có thì giờ ngẫm lại các anh cờ vàng  mới thấy những nguời CS chiến đấu  rất hiệu quả và thực chất hơn hẳn quân đội của họ. Để có một quả pháo mà bắn họ phải bỏ biết bao nhiêu công sức và xương máu để vận chuyển nó hàng ngàn cây số. Họ chắt chiu từng viên đạn, từng miếng lương khô. Không cần nón sắt, không cần bốt đờ sô không cần trực thăng vận, họ trèo đèo vượt suối cả ngàn cây số và tất cả đều nhìn ra phía trước. James G. Zumwalt một cựu binh Mỹ viết trong hồi ký BARE FEET, IRON WILL  rằng quân Mỹ chiến đấu nhưng luôn nhìn về phía sau là  hậu phương của họ và mong mỏi ngày về còn đối phương thì nhìn về phía trước mong đánh đuổi họ càng sớm càng tốt. Đó là lý do tạo nên sức mạnh quân đội Bắc Việt làm nên chiến thắng.

Bắt chước CS để chống cộng

Các anh cờ vàng nhận ra sức mạnh của CS thì đã quá muộn, khi đã ngồi ở tận xứ người mà ngẫm sự đời. Nhận thấy rất nhiều đồng hương còn đang cay cú CS,   những năm đầu sau 1975 một số anh cờ vàng bắt đầu bắt chước CS lập ra “chiến khu” để chụp hình bịp đồng hương. Ngày xưa Việt Cộng khởi nguồn từ chiến khu nên ta cũng phải có chiến khu. Thế là họ bắt đầu tưởng tượng ra cái chiến khu phục quốc. Họ cũng cái khăn rằn quấn cổ y như du kích quân từng làm, cũng mặc bà ba đen y như hình ảnh Việt cộng được tâm lý chiến tuyên truyền. Cả một quân đội được dựng lên bằng tiền của Pháp, Mỹ mà không trụ nổi thế mà các anh này bắt đầu lại bằng con số không lại hoạt động bằng tiền đi xin của đồng hương.   Khối người nhận ra mình bị bịp thì đã muộn, chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Chiến thắng kỳ diệu của CS làm các anh cờ vàng cứ ngớ người ra dụi mắt mãi mà vẫn tưởng như ngủ mơ.  Vừa mới hôm trước còn nhảy đầm được ở Saigon thì hôm sau Việt cộng đã tràn ngập mà người ít theo dõi tin tức không thể nhận ra có dấu hiệu nào là Saigon thất thủ nhanh đến thế.

Thế nhưng sang đến Mỹ các anh cờ vàng vẫn không chịu công nhận là Người CS chiến thắng và cũng không nhìn nhận là CS giỏi. Các anh vẫn cho rằng CS “ăn may” và sở dĩ CS chiến thắng là vì CS giỏi bịp dân, giỏi nói láo giỏi lươn lẹo chứ dốt nát như CS không thể nào thắng Mỹ được.  Các anh tìm đủ mọi lý lẽ để biện minh cho cái thất bại cay đắng tủi nhục của mình mà không bao giờ chịu “tâm phục khẩu khục” đối phương.  Đây cũng là hậu quả của những viên thuốc tâm lý chiến ngày xưa đầu độc các anh.

Cay cú nên các anh kêu gọi “phục quốc” . Muốn thế phải có tiền, thế là các anh suy luận rằng : Việt Cộng nó bắt đầu kháng chiến từ trong rừng thì ta cũng phải bắt đầu từ trong rừng. CS nó nói láo để bịp dân thì ta cúng phải nói láo. Thế là các anh lên kế hoạch nói láo là các anh có cả ngàn quân ở mật khu trong rừng. Các anh mặc áo bà ba quấn khăn rằn chụp hình cho nó gây ấn tượng rồi  các anh nói láo là dân trong nước đang ngùn ngụt căm thù chỉ chờ các anh về là nổi dậy. Các anh phải nói láo để kiếm tiền. Các anh nghĩ rằng  là nếu có tiền các anh sẽ có chiến khu như Việt Cộng và các anh sẽ làm được điều gì đó cho bà con tin và để kiếm tiền tiếp.

Các anh cờ vàng từng chứng kiến  các cán binh VC tù chính trị của chế độ Cộng Hòa rất hiên ngang bất khuất mà các anh không thể hiểu nổi tại sao. Các anh được tâm lý chiến  tuyên truyền rằng CS có biệt tài “nhồi sọ” làm cho con người u mê  mù quáng. Thế nhưng chính các anh cũng phải  thầm thán phục sức chịu đựng và ý chí kiên cường của họ. Trong tù thì  tù chính trị nó có vẻ “danh giá “ hơn các tù khác vì họ có mục tiêu lý tưởng, họ bị bắt do chống lại chế độ bằng nhiều cách khác nhau và bị bắt. Tù chính trị có đủ hạng người, từ cậu SV đến anh xích lô làm giao liên, từ nhà sư đến các cán bộ đặc công nội thành.  Sau chiến tranh VN họ lập ra  hội cựu tù chính trị Côn Đảo, Phú Quốc, v.v … để cùng nhau ôn lại quá khứ đau thương và giáo dục truyền thống cho lớp  trẻ.

Các anh sĩ quan cờ vàng thì khác hẳn . Chiến tranh kết thúc các anh vào tù là do các anh phải  tự động nộp mạng để vào tù chẳng có ai bắt các anh cả. Các anh vào tù không anh nào có tính chất chính  trị. Các anh đã thua trận các anh không bao giờ được xếp loại tù chính trị. Thế nhưng sang Mỹ các anh nhận vơ lập ra cái gọi là “Hội cựu tù nhân chính trị “ cho nó oai. Ở tù vì là bại binh bị bắt nhốt thì nó nhục nhã ê càng quá cho nên các anh tìm cách tự sướng với nhau bằng cách chơi chữ bằng cách phong cho nhau cái nhãn “tù chính trị”.  Một lần nữa các anh lại bắt chước ăn theo CS nhưng quá vụng về rồi.

Người ta thường lầm tưởng trò biểu tình chống cộng là sáng kiến độc quyền của các anh cờ vàng nhưng không phải thế, các anh cũng bắt chước học đòi theo CS nốt. Tuy nhiên cái khác nhau là CS phát động biểu tình thì hiệu quả ngay và gây chấn động mạnh đến nhà cầm quyền Saigon, còn các anh thì gãi ngứa CS cúng không được.

Ngày xưa, CS phát động những cuộc biểu tình rất có hiệu quả, người dân, SVHS xuống đường rầm rộ  bằng nhiệt huyết và sức mạnh đoàn kết to lớn làm cho chính quyền Cộng Hòa của các anh thất điên bát đảo, nhưng khó mà tóm được anh Việt Cộng nào lãnh đạo đoàn biểu tình. Ngày nay thì chỉ có các anh xuống đường biểu tình với nhau, chẳng phát động được ai. Thiếu quân các anh trưng dụng cả con nít cho nó đeo khẩu hiệu lên cổ để lấy con số.  Anh nào hung hăng vênh váo nhất cứ cố chường  hết cả mặt ra để chứng tỏ ta quan trọng nhất,  để cho CS nó chấm điểm. Các anh u mê đến nỗi không hiểu tại sao các anh  biểu tình 36 năm mà CS nó cứ trơ trơ, trong khi ngày xưa nó biểu tình chính phủ ta một phát là rung động đến tận nước Mỹ.

CS nó tuyên truyền cho dân là các anh bán nước để kích động lòng dân. Nó nói không sai. Các anh ăn lương Mỹ làm theo lệnh Mỹ, nó cắt viện trợ thì các anh than khóc, Mỹ bảo ký hiệp định xếp anh ở hàng chiếu dưới  thì các anh chẳng dám cãi dù rằng hiệp định quá nhục và bất lợi cho các anh,  Mỹ chạy thì các anh chạy theo. Các anh để Mỹ muốn làm gì thì làm trên đất nước các anh kể cả giết đồng bào anh để đổi lấy những đồng đô la Mỹ thì không gọi các anh là bán nước thì gọi  là cái gì?

Sang Mỹ ngồi với nhau các anh bảo nhau rằng nó bảo mình bán nước thì mình cũng phải tố  nó bán nước mới được, nhưng nó bán cho ai?  Thế là các anh dựng đứng lên việc CS bán nước cho Tàu. Các anh cứ tưởng dựng đứng như thế thì người ta tin các anh. Xui cho các anh là internet nó ra đời và phát triển vũ bão, nó cứ vạch trần tênh hênh  bộ  mặt nói láo đểu cáng của  các anh ra. Nếu có ai hỏi CS nó bán đất lấy được bao nhiêu? Các anh chỉ biết ú ớ nói chung chung cho nó qua chuyện. Các anh bắt chước CS nhưng chỉ biết bắt chứớc như con khỉ trong rạp xiếc, chẳng có tí chất xám nào thì chống cộng thế nào được đây?.

Trị bệnh phải dùng thuốc

Gần 4 thập kỷ rồi mà trong đầu các anh cờ vàng vẫn còn nỗi ám ảnh mang tên Cộng Sản. Nỗi ám ảnh này nó làm lu mờ lý trí các anh khiến các anh suy luận theo kiểu đã là CS thì phải độc tài dã man tàn bạo, phi dân chủ, chà đạp nhân quyền, đàn áp tôn giáo, đè đầu cưỡi cổ người dân v.v…

Từ cái tiền đề được tâm lý chiến đóng đinh  vào não các anh như thế cho nên nếu có ai đưa ra hình ảnh người CS khác với những điều các anh nghĩ là các anh cho rằng tuyên truyền cho CS. Con cái các anh suy nghĩ khác các anh các anh cũng cho rằng bị văn hóa vận CS tuyên truyền. Đối với các anh thì CS không bao giờ tốt và không  thể tốt được, nếu có ai nhận thấy CS tốt ở điểm nào thì các anh suy luận là CS giỏi tuyên truyền, giỏi bịp, giỏi nhồi sọ.

Rất nhiều đồng bào như các anh đã giải được cái hậu quả độc hại của liều thuốc  tâm lý chiến ngấm vào người từ ngày xưa bằng cách về VN xem CS nó thế nào và họ hầu như ai cũng đã trút đi được nỗi tự kỷ ám thị nặng nề đeo bám họ quá lâu rồi.

Thuốc giải có sẵn đấy,  vấn đề là các anh có chịu chữa bệnh không mà thôi

About these ads
Categories: Dân cờ vàng | Tags: | Để lại bình luận

Post navigation

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com. The Adventure Journal Theme.

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: