TRỊNH HỘI – KẺ NÚP BÓNG GIA ĐÌNH NGUYỄN CAO KỲ

Người Việt ở bên ngoài đang chứng kiến những kẻ quái thai. Trịnh Hội là một trong số đó.

Chắc chắn, nếu ai đó đọc bài viết này, chứng kiến những dòng văn đầy miệt thị của tôi về một con người mà không ít người mới nghe tên lần đầu sẽ có những sự hoài nghi nhất định.Dù chưa một lần gặp Hội, chỉ biết Hội qua những hình ảnh chụp chung với ái nữ của cố Phó Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Cao Kỳ – MC, diễn viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên và thông qua những đoạn giới thiệu về bản thân gây tò mò của trang Blog cá nhân Trịnh Hội được liên kết trên nhiều trang điện tử như BBC Tiếng Việt, VOA tiếng Việt: “Làm sao để có thể tự giới thiệu về mình một cách tốt nhất và đúng nhất đây hả bạn? Có lẽ bạn chỉ cần biết đại khái như thế này. Tôi sinh ra ở Đa Kao gần cầu Bông, Sài Gòn và sang định cư ở Úc từ năm tôi 14 tuổi. Từ lúc ra trường luật cho đến nay tôi đã sống và làm việc ở Úc, Hồng Kông, Philippines, Mỹ, Anh Quốc và dĩ nhiên là Việt Nam”.

Trịnh Hội – Nguyễn Cao Kỳ Duyên thời kỳ còn mặn nồng.

Qua những dòng giới thiệu trên và những mối quan hệ được gợi mở thì mới biết Hội là người được sinh ra và lớn lên ở Việt Nam và anh cũng từng sống qua những năm tháng dưới chế độ cũ – Việt Nam cộng hòa. Biến cố năm 1975 kéo theo một cuộc tháo chạy lớn nhất trong lịch sử và Hội, gia đình anh có mặt trong đoàn người di tản với mục tiêu được định cư ở đất nước đã từng cho họ về cái giá trị trớ trêu của sự bảo trợ – Mỹ. Song so với những người, những gia đình đi vào thời điểm đặc biệt ấy, Hội và gia đình khá long đong trên chính hành trinh của mình; để đến được Mỹ, Hội và gia đình đã qua không ít những đất nước xa xôi, đầy khó khăn: Đài Loan, Hồng Kông, Úc…trước khi đặt chân trên đất Mỹ. Chính cuộc sống khó khăn, trôi nổi nên từ lúc nào đã hình thành trong con người này bản tính của một kẻ cơ hôi, ngay cả việc sánh duyên và trở thành người nhà của cố Phó Tổng thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ.

Trước khi trở thành một nhân vật “cổ suý cái gọi là “dân chủ”, “tự do” gia tăng hoạt động trong đường dây có sự hỗ trợ đắc lực của cái gọi là “Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại” (VOICE)”, Trịnh Hội đã trải qua những tháng ngày tháng không mấy êm đềm của một kẻ vô danh. Hội đã từng có mặt ở rất nhiều nơi và anh cũng đã kịp đánh bóng chính mình “với cái mác luật sư, từng học thạc sỹ luật quốc tế tại Đại học Oxford, Anh, rồi bám víu môi trường làm việc từ Úc, Philipinnes tới Anh, Mỹ, Hội nhanh chóng gia nhập tổ chức phản động “Việt tân” và trở thành nơi nương tựa của đám tay chân mú mắt đã học đòi “xã hội dân sự”, hay “tự do dân chủ”. Nhưng chính những ngày tháng đó đã dạy cho Hội hiểu thế nào là thân phận của một kẻ làm thuê không hơn, không kém. Sự bon chen và những góc khuất cuộc sống cũng dạy cho anh cái khí chất không chấp nhận số phận và cái gọi là “Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại” (VOICE)” như để thỏa mãn giấc mơ làm chủ chính cuộc sống của mình.

Vốn là một kẻ cơ hội nên ngay từ đầu, Hội đã tìm mọi cách để “giúp đỡ những thuyền nhân Việt Nam cuối cùng ở Thái Lan được sang Canada định cư sau hơn 24 năm chờ đợi”; “góp phần giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão lịch sử Hải Yến ở Philippines trong việc tái kiến thiết và gây dựng lại cuộc sống”. Với những động cơ, mục đích được vẽ ra không thể tốt hơn, gã họ Trịnh đã có một thứ mà không ít những kẻ luôn mơ mộng về chuyện phục hồi Chế độ Việt Nam Cộng hòa hướng tới. Và chúng đã bám vào Hội, nhờ cậy Hội làm những chuyện mà gã có lợi thế.

Như một con người sắp chết đuối gặp được phao cứu sinh. Cuộc đời chìm nổi bấy lâu cũng dạy cho gã biết chắt chiu và tận dụng những cơ hội đã được trao gửi. Hội đã từng thuyết giảng rằng: “Chúng ta hãy cùng nhau tái xác quyết để giúp đỡ các nạn nhân, họ hàng của họ và cho cả xã hội có quyền biết được sự thật – và bảo vệ những ai đang tranh đấu để sự thật được thắng thế. Tôi thật sự rất muốn làm được điều này. Rất muốn dành cả cuộc đời còn lại để đạt được mục đích này. Đây là lý do đầu tiên làm cho tôi, tuy có nôn nóng, nhưng phải đợi đến ngày hôm nay mới có thể chia sẻ cùng các bạn”. Nếu những ai chưa biết về thân thế của Gã chắc sẽ tin ngay và trên khía cạnh khơi dậy niềm tin từ đồng đảng thì gã xứng đáng là một kịch sư đại tài; nói không ngoa thì với mớ tư tưởng không kém những bậc khai quốc công thần, những nhân vật được hậu thế ghi danh sử vang. Nhiều người nghe Hội nói đã lầm tin rằng, chính gã chứ không ai khác là người đủ sức kế tục những sứ mạng mà chính họ đang tin sức Hội có thể gánh vác được.

Nhưng “kịch chèo được mấy trống canh”, sau những câu nói màu mè đó, cho đến nay ngoài việc thỉnh thoảng có một số bài viết được đăng tải trên Blog cá nhân và được các trang mạng hải ngoại “nhai lại” thì Hồi chưa có một cái gì cho ra trò. Hay nói cách khác, đến đây gã đã nguyên hình là một người giỏi miệng lưỡi. Nhiều người từng tin gã đã thẳng thừng phát biểu: Gã không thoát nổi cái danh của người nhà ông Kỳ (Nguyễn Cao Kỳ) và đơn giản gã là một kẻ nương nhờ những danh tiếng đã thuộc về quá khứ. Sau cuộc tình đầy chóng vánh với Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Trịnh Hội còn được gán cái mác là một gã sở khanh.

Tiếc rằng, với sự hà hơi của một số kẻ, người bất tài như Trịnh Hội cứ ngỡ mình là một cột cờ trong một bó đũa lớn.

Phương Nam OP

Theo: vietnamngayve

Categories: Blogger | Nhãn: | 76 bình luận

Điều hướng bài viết

76 thoughts on “TRỊNH HỘI – KẺ NÚP BÓNG GIA ĐÌNH NGUYỄN CAO KỲ

  1. VNM

    nup bong gia dinh Nguyen Cao Ky nhu the nao? So khanh nhu the nao? O hai ngoai va trong nuoc khong co bao nhieu nguoi kinh ne gia dinh Nguyen Cao Ky. Gia dinh do khong dang de nup bong.
    Day la mot bai viet khong dung su that.

  2. Kathy

    Viet Tao Lao.

  3. Henry Tran

    taolao.com

  4. radek

    omg

  5. GFURM!

    :D 1 đám bồi bút của đcsvn viết bài “vạch trần, lên án” 1 người đấu tranh dân chủ ở hải ngoại. Và thật không có gì lạ khi bài viết sặc mùi công kích cá nhân và xuyên tạc thường thấy của đám cộng nô.

  6. gia nguyen

    Nhảm nhí, người này chủ đích là bôi nhọ người khác mà không biết gì nên chửi đổng vô căn cứ, không biết ai dựa vào ai, ở hải ngoại người ta coi Nguyễn Cao Kỳ không ra gì, rảnh đâu mà dựa vào đó, dựa vào đó chỉ v thêm tai tiếng, không được lợi gì

  7. andy

    thang nay dc cong san tra tien de noi xau trinh hoi..

  8. Grace

    E cai thang nay khong biet Hoi nhu the nao ma phan bac nguoi ta nhu vay. Du sao di nua Hoi cung da va dang giup do rat nhieu nguoi VN va nguoi ngoai quoc. Con you da lam duoc nhung gi? ma cu xoi moi nguoi khac nhu vay

  9. Nếu TH là một kẻ tào lao thì ngươì viết bãi nầy còn tào lao hơn nữa! Nói sao cho đúng? Con cóc ngồi đáy giếng XHCN!

  10. Mimi

    Đại diện cho nhân dân Việt Nam sao ăn nói tởm vậy. Chỉ đọc lướt chứ không lại làm bẩn tư tưởng vì những thứ rác rưởi này. Người dân Việt Nam nói chung đâu xấu xa đến nỗi viết những điều nhỏ mọn biêu riếu điều tốt của người khác. Làm thuê thì đã sao, tất cả mọi người đều làm thuê dưới hình thức này hay hình thức khác và cống hiến cho xã hội khác nhau, tất cả đều cao quý. Dù sao thì lớp bùn này lại khắc hoạ hình ảnh tiêu biểu đẹp đẽ của một người dám dấn thân, sống cho người khác và lý tưởng chung, và không cần biết mình sẽ đạt được gì cho riêng bản thân, chỉ biết là mình cần bước tiếp để góp phần cho một xã hội tốt đẹp. Những gương như vậy các bạn trẻ Việt nam cần noi theo, để có ý thức xây dựng cho một ngày mai sáng tươi không chỉ cho mình mà cho cả những thế hệ sau, như một trách nhiệm mà ai đến trong cuộc đời này đều phải có.

  11. Phượng Trần

    Chưa gặp người ta mà lo chửi như vậy rồi. Muốn đánh giá 1 con người phải hàng năm trở lên còn chưa đúng nữa. Chưa chi mà chửi như vậy chứng tỏ cho người khác thấy mình còn thấp kém hơn người bị mình chửi xa. Nói người khác gắn mác bằng cấp chuyện đó biết mình ngu cở nào rồi.

  12. Quá tào lao … Viết không có thuyết phục for grade “F”. Sorry!

  13. Chán……báo chí………..chóe!

  14. Võ Hồng

    Phương Nam là ai, mà lại dám mạo nhận là NDVN? Tôi đang sống tại Melbourne với GD Trịnh Hội, nói chung tôi không ái mộ hay Gato (ghen ghét) gì với tay này, nhưng tôi đọc kỹ bài viết này của PN và có nhận xét như sau:
    1- Về TH:Tôi không quen nhưng biết TH Là một con người bình thường, con của một GD có giáo dục, cha mẹ là thầy giáo trước 75, năm 14 tuổi TH đến Úc học hành và tỡt nghiệp luật sư ( chừng ấy đủ chứng tỏ TH là người Bình thường) nếu không muốn nói là tốt hay xuất sắc? Mặc dù không ít lần đã làm phật lòng cđ Hải ngoại cũng như làm mất cơ hội lợi dụng TH của csvn, tuy thế TH đã làm được nhiều việc đáng nễ là tranh đấu và giúp đở cho hàng nghìn đồng bào tị nạn CS trên khắp các Quốc gia Á Châu.
    2- Về PN: Tôi không quen nên không biết gì về anh, nhưng PN có làm được 1/2 việc của TH không mà viết bài phỉ báng đời tư của người khác? Việc TH kết hôn với KD là việc đời tư của người ta sao xía vô làm gì, Bộ ghen với họ hay sao? Mà TH &KD chưa chắc mèo nào cắn miểu nào, chư chắc GD Ptt Nguyễn cao Kỳ là danh giá hơn GD của TH.
    Tóm lại PN cho rằng TH là kẻ cơ hội, điều này đúng, vì trên đời này ai mà chẳng lợi dụng cơ hội để vươn lên, thế có gì sai trái đâu, boác Hồ của chúng ta là kẻ cơ hội số một cơ mà? TH chỉ học hỏi được có 1/1000 bài học cơ hội của boác mà thôi, còn thua xa các lảnh tụ của chúng ta. PN không biết liệu sức mình mà dám nói càng, phải nhớ rằng là một ls thôi, TH vờ qua cho PN đó, chứ muốn nói chuyện vượt qua TH, thì PN phải xong tiến sĩ luật hãy vuốt râu cọp nhé.
    Cẩn thận.

  15. Crunchy

    This is a really shitty and confusing piece of “journalism.” I read it knowing very little about Trinh Hoi, trying to understand what he has done to merit the terms “bat tai” (lacking talent) and “quai thai” (abnormal). What I got was “He runs a charity; a bunch of people depend on him; he is an opportunist; he knows how to convince people; he likes operating under Nguyen Cao Ky’s influence.” If true, these characteristics aren’t inherently terrible, and hardly merit the names and accusations put forth by the author.

  16. Vu duc Hoang

    Nhung bai viet tao lao ma duoc dang tren nay thi chung to trang web nay cung thuoc dang tao lao,lao toet! Thoi dai nay bo tuong nguoi Dan chung toi ngu lam ho?

  17. Peter

    Trinh Hoi la mot luan Su, la nguoi co hoc thuc Cao. Ai viet bai bao nay Len suy nghi lai. Bai viet con kem hoc thuc lam.

  18. Bùi

    Thằng đốn mạt. Rồi mày sẽ bị đời sau nguyền rủa. Cả dòng tộc nhà mày sẽ suy vong.

  19. katie

    Tao lao, leave him alone

    • my hang

      hoan nghenh nhửng suy nghỉ của bạn .
      yes ,yes

      • my hang

        i mean nhà báo viết láo , Trinh Hội là một người tài giỏi có nhân đức khong có ai làm được nhửng việc như Hội đả làm, gia đình Kỳ duyên có gì để đáng tôn trọng , tào lao , tôi nói hoan nghenh nhửng lời bình luận của nhửng người bạn ở trên chứ ko phải hoan nghenh cái bọn tào lao , làm không được gì thì shut your mouth up , leave Hội alone , anyway Hội củng chẳng care nhửng lời bình luận stupid như vậy .

        h

  20. truong.lecbm@gmail.com

    Bài này viết theo đơn đặt hàng đấy các bạn

  21. Bob Bui

    Ha Cap PN. Ban Thiu. TRINH HOI la ng Hero of Vietnamese in Australia, fuck off PN

  22. Thoi buoi bay gio dung la may thang khong co hoc thuc , chi vi tien ma viet bay viet ba. Kho qua dan ta co nhieu nguoi ngu nhu the moi bi mat nuoc vi thieu hieu biet.

  23. Loại bồi bút đĩ điếm này không hiểu sao nó viết bài này được nó chẳng nói lên được là anh Trịnh Hội núp bóng nhà Kỳ Duyên về vấn đề gì?

  24. Lưu Mạnh Hiệp

    Thằng viết bài này vớ vẫn quá, nhận định sai lệch, mày đừng cầm bút nữa,mất công tao đọc bài của mày!

  25. Harvey

    Doc luot qua, cam mui hui thui cua may thang muon “noi khuc ruot ngan dam”

  26. Thằng Bờm

    Một mớ chữ lộn xộn không có logic và cơ bản gì hết; một nhóc tì mới biết đọc cũng có thể bảo thằng ngốc học làm sang. Đoc comments còn hay hơn bài viết này.

  27. Duny

    Bao nhiêu người phải mang ơn anh Trịnh Hội, bài báo này ghi mà ko soi rõ lương tâm mình. Đúng là báo lá cải ko đáng xem

  28. alert(“du ma may”);

  29. alert(“du ma may”)

  30. Daisy

    Gửi người viết:
    Nhìn lại bản thân của mình đi ” có làm đuợc gì cho xã hội này chưa” mà đi bêu xấu người khác.

  31. Dân VN trong va ngoai nuoc co mat ma. Muon Vo Oxford hoc thi phai la hoc sinh gioi va top of the top dau co nhu con ong chau cha dot nat dut lot la duoc vo dau. Chung to Trinh Hoi co tai va rat gioi. Ai Dua Vao ai day? Bai Viet nay tam xam Ba lat khong chinh xac va khong tin dung.

  32. Nguyen thanh Nghi

    Bai viet qua toi. Trinh do cua tac gia thap qua.

  33. Trung Kiên

    Với tôi, anh Trịnh Hội là người tuyệt vời. Anh ấy đã làm nhiều việc có ích cho đồng bào hải ngoại, đồng bào trong nước, giúp đỡ thuyền nhân và gia đình của họ. Anh ấy là người vận động và là người quyên góp cho những nạn nhân của cơn bão Hải Yến. Tôi tôn trọng và yêu quý anh ấy.

  34. khánh trần

    Bài viết không đúng sự thật, có cộng sản là không có sự thật!

  35. Muoi Nguyen

    Vậy phải coi lại coi con rể của nguyen tan dung và mấy quan lớn ở Vietnam đi nhé PN, coi chừng họ cũng núp bóng gia đình vợ đấy ! Mà gia đình ong Kỳ thì sau 75 có còn quyền luc hay của cai gì đâu ma phai núp bóng họ nhỉ ???
    Nhà báo này nếu còn chút tài cán và lương tri sao khong dùng thời gian rảnh rổi đi viết về những việc mà luật sư Trinh Hội là làm thiện nguyen giúp cho thuyền nhan Vietnam bị kẹt lại ở các đảo và các nước như Thái Lan !? Nếu Trinh Hoi là nguoi trục lợi thì đâu cần phải đi làm việc không cong giúp cho những đong bào kém may mắn hơn mình? Nhà báo nói láo ăn tiền như PN có bao giờ đích than đi đến những nơi TH và Kỳ Duyên đã đến để giúp những trẻ em ở trại tị nạn chưa? Có biết họ gặp gỡ, yêu và đi đến hôn nhân khi đã cùng nhau làm những việc tốt đẹp cho các số phận trẻ em và đồng bào đó khong? Bỏ nghề báo đi làm nghề đâm thuê chém mướn đi!!!

  36. Đăng Hội

    Không nói mục đích, quan điểm, ý muốn người viết thể hiện điều gì qua bài này… Chỉ nhận xét răng trình độ viết văn quá kém, hình như là mới tập viết lần đâu

  37. Jonathan

    Love more, hate less, stop writing tao lao ve nguoi khac, I am not a fan of Trinh Hoi, but I don’t hate him, noi chung anh la mot nguoi tot chu khong phai nguoi xau.

  38. khuong

    TH giup nguoi ti nan o Phi, con chinh quen VN co giup do duoc gi khong. Hoi tuc la tra loi

  39. Chương Nguyễn

    Phương Nam à. Dù chưa một lần gặp em, chỉ biết em qua một bài viết về Trịnh Hội, anh có thể tưởng tượng ra rằng. Em là một quái thai nhất trong các quái thai mà anh từng biết. Anh chưa từng đọc một bài báo nào ngu như của em. Đọc xong 3 câu đầu là biết tào lao rồi.

  40. Trung Tín

    Khi không hiểu rõ và nắm chắc được những thông tin khi nói về 01 người nào đó, mà đặc biệt bôi nhọ và xúc phạm đến nhân phẩm của người mà nói tới, thì chẳng khác nào tác giả của bài viết trên tự cho mọi người biết anh là ai, và anh tự rêu rao hạ thấp con người của chính mình qua bài viết. Là quái thai nên Trịnh Hội đã dấn thân giúp người không vụ lợi, không màng tới sự hy sinh của chính mình ngay cả ảnh hưởng không ít tới hạnh phúc gia đình để đem ước mơ của hàng ngàn người trở thành sự thật. Là quái thai, Trịnh Hội nhiệt huyết cỗ xúy cho nên dân chủ ở Việt nam để mong người dân Việt có được cuộc sống tốt hơn, và đất nước có được nền dân trí cao hơn.

  41. dung voi vang,,,, hay doi day,,,,, tat ca doi day…. mot su that toan bo refugees in philipine went to a lot of country,,, Englan ,Australia ,Norway, switzenland …………and 1600 people went to USA 2005 va 200 people went to Canada including me 2008,,, and now 2014 more than 100 from Thailan going to CANADA,,, that su khong ai lam duoc dieu do ,,, va biet bao nuoc mat da roi tren manh dat philipine…. pray for Trinhhoi more more…. Godbless

  42. king nguyễn

    Tổng thống Nga Putin đã từng nói…đừng nge những gì cộng sản nói..hãy nhìn những gì cộng sản đã làm…
    Vậy thôi…!

  43. Phương Bắc

    Tổ mẹ mày thằng viết bài này

  44. tomnguyen

    Ai chỉ nhìn việc làm của TH bề ngoài thì cũng thán phục . Chính tôi lần đầu cũng có cảm nghĩ và xét đoán như các bạn . Sau một thời gian quen biết và thỉnh thoảng có gặp TH ở Phi , HongKong thì tôi mới biết rõ con người của TH .

    Thật ra KD không yêu TH , nhưng KD là người của quần chúng biết đến rất nhiều nên TH nảy sanh ý tưởng nấp bóng KD . Hơn nữa TH nhỏ thua KD 3 tuổi làm sao KD yêu được . Song chủ đích của Việt Tân muốn cài TH có bề dày lịch sử nên bảo TH nên cố gắng tiếp cận KD rất có ảnh hưởng lớn . Tuy PTT Nguyễn Cao Kỳ nay không còn quyền uy nào nửa . Nhưng CSVN vẫn kính trọng và nể mặt PTT Nguyễn C Kỳ hơn là TT Nguyễn Văn Thiệu tham nhũng . Ngoài ra PTT/NCK là con bài Mỹ đang nhờ để về VN làm chuyện hòa giải và giao thương .Ngày PTT/NCK về VN là có sự sắp xếp giữa Mỹ và VN mà cọng đồng hải ngoại không biết nên lên án , chửi rủa vô lý .

    TH lấy cái made in Luật sư để dễ hoạt động là giúp đồng bào vượt biển , cũng giống như TS Nguyễn Đình Thắng cũng bày trò cứu người vượt biển để làm hồ sơ lấy tiền của cọng đồng chứ chẳng anh nào ” Ăn cơm nhà vát ngà cho quan ” hết cả .

    Khi đọc bài của PN các bạn cảm thấy sốc và dị ứng . Riêng tôi đã biết nhiều về TH nên không thấy chuyện lạ khi đọc bài này . Các bạn đừng vội tin những gương mặt bên ngoài có vẽ trí thức , lương thiện nhưng thực chất là rất bỉ ổi .

    Tom

  45. Cọng sản là loài trùng độc,mọc lên trong hoang tàn của chiến tranh

  46. Le Toi Nghiep

    Thưa các bác . Vui lòng đừng chỉ trích tác giả Phương Nam nữa. Nó là con nuôi của tôi, hồi xưa mẹ nó bị hiếp rồi sanh ra nó, cha mẹ nó bỏ nó ngoài đống rác. Thấy thương tôi đem về nuôi nhưng vì nhà nghèo cho nên chỉ cho ăn cám sú với phân chó thành ra đầu óc nó hơi có vấn đề. Mong các bác đừng có giận nó, tội nghiệp.

  47. Hung Nguyen

    Người viết cần coi lại trình độ trước khi chê người khác. Viết gì ko có đầu có đuôi, chẳng có tý thuyết phục nào.

  48. Sài gòn nhân dân

    Bài viết này cũng na ná như bao bài viết mà giới cầm quyền trong nước viết để vu khống nhục mạ những người bất đồng chính kiến, trong nước họ thường đăng trên mục báo nhân dân, quân đội, công an, tạp chí cộng sản …. đây là hình thức hèn mạt nhất nó đã góp phần làm băng hoại đạo đức xã hội đổi trắng thay đen … , không thể chịu nổi những tên viết bài này lại đang cầm quyền, thật bất hạnh cho nhân dân VN

  49. calam

    Lai mot noi But thu thiet. Toi khong den Gio Cung chua biet la TH “Nup Bong” va “Bi Oi” o Cho nao

  50. WinniPoo

    1. Noi xau nguoi khac la minh khong bang nguoi ta. 2. Minh ganh ti nhung gi nguoi ta dang co. 3. Minh muon song cuoc song giong nhu nguoi ta ma minh khong duoc .

  51. Pingback: Bauxite Việt Nam » Blog Archive » Thư ngỏ gửi tác giả bài báo “TRỊNH HỘI – KẺ NÚP BÓNG GIA ĐÌNH NGUYỄN CAO KỲ – Phương Nam OP”

  52. KhaLy Tran

    Cho mình hỏi nếu KD k yêu TH thì sao KD lại lấy TH. Đọc bài của bạn đã cảm thấy tào lao rồi. Xem ra bạn vẫn chưa bỏ đc thói quen sn cổ hũ và thích bới móc chuyện của ng ta

  53. chitam

    cs luôn ngậm máu phun người.

  54. Pingback: ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 23-11-2014 (Dân Luận / TTXVA) | Ngoclinhvugia's Blog

  55. Thằng viết bài này có cái đầu nhưng bên trong không có óc , chắc hẵn nó nghĩ rằng ai cũng ngu như nó …xấu hổ cho những ai có liên quan bà con với thằng nhà báo này .

  56. Hai Tony

    Dau cua nguoi viet bai nay giong dau cua may con tom, toan la CUC khong.

  57. minh

    Bai viet o dung su that.trinh hoi la nguoi rat tu te , nhan dao ,va tu ton , co ban linh, khong can phai dua vao dau ca.ong ta la mot luat su tai ba.hau het o ai lam duoc nhu nhung gi ma trinh hoi da lam cho nguoi ty nan vn o asia.

  58. tomnguyen

    Tôi đọc bài ” Thư ngỏ gửi tác giả …… ” của Ngô Thị Hồng Lâm ở mạng Boxit cuối bài có viết :

    http://www.boxitvn.net/bai/30907

    “Vừa qua, truyền thông Tàu cộng và Nhà sử học Hồ Tuấn Hùng của Đài Loan rầm rộ loan tin: Người nằm trong lăng không phải là ông cụ mà là Hồ Tập Chương, một “chú Khách” đã bị ĐCSTQ thế vào khi ông cụ thiệt đã từ trần vì bệnh lao từ trước 1945 (???).”

    Khi viết về lịch sử con người không đứng trên phương diện sử học chí công vô tư mà thường ” bóp méo ” sự việc theo thiên kiến cá nhân . Gần đây ở hải ngoại chống cọng cực đoan ( CCCĐ) có hâm nóng CT Hồ Chí Minh ở lăng Ba Đình là giả , do Tàu cọng đưa tình báo cài vào lãnh đạo VN sau khi Bác Hồ chết vì bệnh lao năm 1945 . Về vấn đề này tôi có viết bài nhận định trên Facbook để phân tích và đi đến kết luận :

    ” Cho dù Bác Hồ hiện nay nằm trong lăng Ba Đình là giả đi nửa thì toàn dân Việt Nam vẫn tri ân và tôn thờ . Vì Bác đã có công GIẢI PHÓNG DÂN TỘC và THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC . Cho dù người đó là Tây , Tàu , Mỹ , Pháp …… vì VN mà chiến đấu , bảo vệ , xây dựng thì đó là ANH HÙNG của Dân tộc .”

    Đó là tôi giả sử để chỉ cho bọn người xấu dựng chuyện xuyên tạc mà thôi . Trong lịch sử VN lúc đó cùng thời với Bác Hồ cũng có chuyện vua Bảo Đại là giả . Tôi xin trích lại cho các bạn suy ngẩm trước khi tin .

    ******************

    VUA BẢO ĐẠI GIẢ ?

    Ngày xưa vua Khải Định bị mang tiếng là bất lực và không thích gần đàn bà , chỉ thích săn bắn . Đồng lứa tuổi có hoàng tộc Bữu Đảo là Vua Khải Định và hoàng thân Bữu Đảo là hai anh em cùng lứa tuổi nên thân nhất . Một hôm Bữu Đảo bàn với vua Khải định là giúp cho một bầu thai để kế vị vua sau này . Ông Bữu Đảo có người hầu gái là Phạm Thị Hoa người làng Vinh Hiền Huyện Vinh Lộc Thừa Thiên đang có bầu 2 tháng với ông ta . Bữu Đảo dựng chuyện sau khi vua Khải Định ăn sâm 1000 năm và trong lúc quá chén đã ăn nằm với bà Phạm thị Hoa đang có bầu . Hoàng Thái hậu nghe tin nữa vui , nữa ngờ nên triệu bà Hoa vào cung tra xét . Dù hỏi thế nào bà Hoa cũng nhất quyết khai tác giả là vua Khải Định . Lúc đó dù thai 6 tháng bụng đã to , bà Hoàng hậu sai lính đào miệng hố bắt bà Hoa nằm úp vào hố cho khỏi cấn bụng để tra khảo , cuối cùng đành chấp nhận . Đến ngày sanh ra Bảo Đại là 22-10-1913 tên húy là Nguyễn Phúc Vĩnh Thụy , còn có tên là Nguyễn Phúc Thiển , tục danh “mệ Vững” sinh ngày 22 tháng 10 năm 1913 (ngày 23 tháng 9 năm Quý Sửu) tại Huế,
    Ngày 28 tháng 4 năm 1922, Vĩnh Thuỵ được xác lập Đông cung Hoàng Thái tử. Ngày 15 tháng 6 năm 1922, Vĩnh Thuỵ cùng vua cha Khải Định sang Pháp để thưởng ngoạn cuộc triển lãm hàng hóa tại Marseille, Pháp. Tháng 6 năm 1922, Vĩnh Thụy được vợ chồng cựu Khâm sứ Trung kỳ Jean François Eugène Charles nhận làm con nuôi và học ở trường Lycée Condorcet rồi sau ở trường Sciences Po (École libre des sciences politiques), Paris.

    Tháng 2 năm 1924, Vĩnh Thụy về nước để dự Lễ Tứ Tuần Đại Khánh vua Khải Định, đến tháng 11 năm 1924 trở lại nước Pháp để tiếp tục học.( Theo sử liệu Wikipedea )
    Bà Phạm thị Hoa nay là Hoàng Thái hậu đi thuyền ra cửa biển Thuận An Huế để để đón Vĩnh Thụy . Bà nắm lấy tay con đưa sang thuyền .Lúc nhìn kỷ trên tay trái của con không có chữ THIÊN ( con trời ) mà bà để ý lúc Vĩnh Thụy còn nhỏ . Bà biết rằng đây không phải là con ruột của mình . Nguyên nhân trước đây có tin đồn Vĩnh Thụy đau nặng lúc còn học ở Pháp và đã chết làm bà nghi ngờ là không phải con thật của mình . Tuy xác minh đúng sự thật nhưng bà hoàn toàn im lặng và không chịu hồi cung ở Đại nội mà xin triều đình lập cung ở An Định vùng An Cựu để sống . Vì vậy bà còn có danh hiệu ” Đức Từ Cung ” , nghĩa là người từ bỏ cung điện sống cho hết tuổi già .

    Đây cũng là huyền thoại lịch sử do Pháp dựng Bảo Đại giả để chi phối , điều hành và thống trị VN chăng ? Thì đó cũng là huyền thoại có ai quả quyết là đúng ? Vậy thì chuyện Trung Cọng cấy tình báo CT Hồ Chí Minh giả vào để nắm vận mệnh VN lệ thuộc vào Tàu có đáng tin cậy chăng ? Lịch sử sẽ đi vào lịch sử tùy sự suy xét của người Việt và thời gian sáng tỏ. Năm 2020 VN có là một tỉnh của Trung Hoa không thì lịch sử sẽ trả lời và hồn thiên sông núi có đứng yên đển nhìn lịch sử mất nước sang trang không ? Cho nên :

    Đừng vội tin những gì người ta lập đi lập lại nhiều lần .
    Đừng vội tin những gì lý luận hợp với ý mịnh
    Đừng vội tin những gì do tập quán , phong tục truyền lại
    Đừng vội tin những do các Thánh nhân dạy …………

    Mà hảy tin những gì mà điều ấy đem ra thực hiện không gây chết chóc , đổ máu , làm khổ đau , làm mất quê hương dân tộc thì điều ấy con hảy tin và làm theo .

    (Dựa theo kinh 10 điều chớ vội tin của Phật Thich Ca )

    Vậy Bảo Đại giả hay Hồ Chí Minh giả thì ai là người có công đã đem lại giải phóng , thống nhất , độc lập cho Tổ Quốc VN thì chúng ta tôn kính và nhớ ơn người đó cho dù họ là ai .

    ( Chuyện thâm cung triều Nguyễn )

  59. aLongHello

    dung la Cong San. Khong bao gio noi dung su that!

  60. bảng chó

    dư lơn , chu di cu toc

  61. Frank Vu

    Thang nay duoc may thang cong san an hai tra tien de viet bai boi xau nguoi khac day.

  62. Nha nguoi la ai ? Tai Sao chuoi Trinh Hoi qua vay, ghen ghet or what ?

Bình luận về bài viết này